Chuyển đến nội dung chính

TỪ 1-8 LÀ KHÔNG HÀI LÒNG

TỪ 1-8 LÀ KHÔNG HÀI LÒNG

- Dạ em là ABC gọi từ tổng đài CSKH Viettel có phải anh Dũng ở địa chỉ XYZ đang nghe máy không ạ?
- Ừa đúng rồi em.
- Ngày xx tháng 07 vừa rồi mình có yêu cầu chuyển đường dây wifi không biết là bộ phận kỹ thuật đã xử lý cho anh chưa ạ?
- Ah, rồi nhé em.
- Dạ vâng, mất bao lâu thì kỹ thuật đến xử lý cho anh từ khi anh yêu cầu ạ?
- Cũng nhanh lắm, 15 phút ak em.
- Dạ vậy anh đánh giá thang điểm giúp em về chất lượng dịch vụ hỗ trợ của kỹ thuật anh nhé. Từ 1-8 là KHÔNG HÀI LÒNG và 9-10 là hài lòng ạ.
- (Phì cười) ah 10 nha em, anh kỹ thuật làm ok lắm. 

Image result for customer serviceNgày xưa học hay cho đến bây giờ làm khảo sát chất lượng dịch vụ mình hiếm thấy ai đưa ra cái mốc đánh giá như thế lắm, thường thì sẽ có 5 mốc: Rất không, không, bình thường, tương đối và rất hài lòng cho một thang đo về cảm nhận. Nhưng khi cô tổng đài viên hỏi 1-8 là không hài lòng, mình liền giật mình và trong đầu hiện lên nhiều suy nghĩ:
- Từ bao giờ Viettel thay đổi cách đánh giá này.
- Nó thực sự hữu ích đấy, tiết kiệm thời gian, chi phí điện thoại...
- Nếu như thường lệ 8 điểm được gọi là khá, thì có nghĩa trong Viettel nhân viên dịch vụ phải luôn nghĩ đến 9 và 10.
- Nó đơn giản lại việc đánh giá nhưng lại là tiêu chí cực cao cho Viettel đó chứ. Đơn giản là YES OR NO mà thôi.
- Cơ mà nó có khiến người được hỏi như mình cảm thấy "bị ép" phải nói 9-10 không? Vì mức thường nếu nghe thang điểm thì đại đa số đều cho 8/10. Mà cho 8 thì lại là tội anh kỹ thuật viên quá, thôi cho thêm 1đ thôi là tốt cho anh ta rồi.
- Cách làm này khiến nhân viên dịch vụ của Viettel luôn biết cố gắng làm tốt, chứ không làng nhàng là xong.
Tính ra chỉ 1 câu hỏi của bạn tổng đài viên là nó có thể tao ra một đống thay đổi cục diện trong việc CSKH ấy nhỉ.
Cơ mà hình như chưa thấy có cty nào đánh giá cho nhân viên tổng đài thì phải? Bởi đôi khi gặp mấy bạn tổng đài cũng cục súc lắm. Và nhiều khi mình cũng muốn công ty mình có phần đó lắm kakaka.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 CHỨC NĂNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI

 8 CHỨC NĂNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI #30Dayschallengeposts #Day11 --------- Trước khi đọc về nội dung chính của bài viết này, tôi khuyên người đọc nên tìm hiểu thêm về các định nghĩa về các gạch đầu dòng bên dưới, để có cái nhìn tổng thể trước, bài viết này được viết trong phạm vi chức năng cụ thể để đơn giản phần kiến thức được trình bày nên hãy tìm đọc thêm nhé: - Kênh phân phối là gì?  - Hệ thống kênh phân phối là gì?  - Các nhóm chính trong một hệ thống kênh phân phối? Về sơ bộ định nghĩa của ba điều trên thì có thể khái quát nhanh - gọn :  - Kênh phân phối là đường dẫn mà Doanh nghiệp dùng để đưa hàng hoá/dịch vụ tới tận người tiêu dùng cuối cùng.  - Có rất nhiều đường dẫn khác nhau mà Doanh nghiệp có thể tìm thấy, kết hợp lại, thì là một hệ thống kênh phân phối. Các đường dẫn này chia thành 2 nhóm chính, trực tiếp và gián tiếp.  - Đối với các đường dẫn (kênh) dù trực tiếp hay dán tiếp thì đều có các yếu tố tham gia và chia thành 3 nhóm chính:  + Nhóm sản xu

FRANCHISE - CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Định nghĩa Franchise (nhượng quyền thương mại):  Franchise được hiểu đơn giản đó là một hoạt động có tính minh bạch (license) về thương mại gồm 2 đối tượng tham gia:  - Bên nhượng quyền (franchisor): có thể là cá nhân/tổ chức đang sở hữu một thương hiệu/công ty kinh doanh trên thị trường. - Bên nhận nhượng quyền (franchisee): là cá nhân (một số trường hợp có thể nhóm) muốn mở một kinh doanh thương mại với tên công ty của người nhường quyền.  Mối quan hệ của 2 đối tượng được thể hiện trong hợp đồng/biên bản thoả thuận nhượng quyền, mà ở đó bên nhận nhượng quyền sẽ phải trả phí (phí đầu tư ban đầu, phí cấp phép hằng năm..) để được quyền truy cập/sử dụng các yếu tố do bên nhượng quyền cung cấp:  - Kiến thức sản phẩm,  - Quy trình vận hành - Nhãn hiệu.  - Đào tạo - Danh tiếng - Hỗ trợ ban đầu.  - Sản phẩm/dịch vụ  Franchise là một phương pháp đang dần lớn mạnh tại Vietnam, phương pháp kinh doanh này rất phù hợp cho những ai muốn bắt đầù kinh doanh, nhất là

ĐI TÌM KHÁCH HÀNG

Những ngày đầu tháng 02/2020 là những ngày đáng nhớ với cá nhân mình, không phải là một sự kiện gì quá hấp dẫn, hay một dấu mốc vàng son hay đại loại điều gì lớn lao. Đơn giản chỉ là mình đã nghỉ việc ở công ty cũ, và bắt đầu một công việc hoàn toàn mới, một lĩnh vực mới mà kinh nghiệm 05 năm đi làm trước đó, hầu như không liên quan và hỗ trợ được gì nhiều cho công việc mới này. Bài viết này mình muốn chia sẽ về cách mình đã tìm kiếm khách hàng như thế nào với con số 0 ở điểm xuất phát. Bắt đầu như một tay ngang bước vào nghề, điều khó khăn nhất mà có lẻ lâu lắm rồi mình mới phải vắt não suy nghĩ đó là: LÀM SAO TÌM ĐƯỢC KHÁCH HÀNG ?? Ở công ty cũ, khách hàng như đã có sẵn, mình cũng đã có mối quan hệ, việc tìm kiếm thêm khách hàng không quá khó khăn. Và đó cũng là trở ngại cho mình khi bắt đầu công việc mới này. Có lẻ cũng thật may mắn cho mình khi sếp mới trực tiếp cuả mình là người rất open, cũng luôn theo sát mình trong quá trình bắt đầu công việc. Mỗi ngày ông ấy đều hỏi: Hôm n