Chuyển đến nội dung chính

SIZE LỚN HAY SIZE VỪA ???

SIZE LỚN HAY SIZE VỪA ???

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà Vào quán Soya Garden gần nhà, chọn mua Trà sen nho là món uống hôm nay, mình thường qua đây vì chỗ này thoáng, rộng, sạch, yên tĩnh và nhân viên thì luôn nhẹ nhàng, nhiệt tình chu đáo, về khoản dịch vụ và sản phẩm cũng như quy trình thì rất ok đối với bản thân mình.
Lúc chọn món uống, có 2 size là M & L, size L = M + 5k, trong đầu mình chọn size M vì nó chẵn tiền. Nhưng khi chốt size với mình, bạn nhân viên nói khéo nhẹ nhàng: - - Em lấy size lớn cho anh nhé.
Mình thấy bạn này luôn nở nụ cười và nói năng lễ phép từ 
lúc mình bước vào, định trả lời:
- Uh, lấy size lớn cũng đc em.
Tuy nhiên câu thứ 2 bạn ấy nói ra, lúc mình chưa kịp trả lời là:
- Chỉ thêm có 5k thôi anh.
- Vậy lấy anh size M nhé.
Mình chọn mua size M, vì câu thứ 2 bạn ấy nói ra là điều mình đã biết rồi, nhìn bảng giá là mình biết nó hơn nhau 5K rồi. Lúc đó mình chỉ muốn bạn ấy nói câu khác đại loại như là:
#"Size lớn mình uống được nhiều hơn"
#"Em thấy anh đeo balo, nên nếu làm việc lâu thì size lớn giúp anh thưởng thức lâu hơn"
#" lấy size lớn uống cho thoải mái anh nhé".
Nếu né tránh cái việc lặp thông tin 5K, và nói lí do 5k đó là gì, thì có thể mình đã chọn size lớn rồi.

Tuy nhiên lát sau bạn ấy mang lên cho mình một cây quạt, mình thấy từ xa nên mình biết bạn ấy sẽ tặng quạt, mình liền nghĩ trong đầu, nếu nói tặng mình cây quạt có khi mình sẽ nói không cần, vì mình biết nó là quạt rồi, biết là được tặng rồi. Nhưng bạn ấy lại nói điều khác: "em gửi anh thông tin khuyến mãi combo thêm nha". Thông tin khuyến mãi trên quà tặng là điều không phải mới, nhưng ít bạn nhân viên quán ăn uống nào đưa quà tặng mà không nói là tặng quà lắm. Nên mình vui vẻ nhận. 
Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà

Quán này nằm ngay chân cầu Hoàng Hoa Thám, đường Vũ Huy Tấn, ngay gần khu chung cư Miếu Nổi nhé, nếu ai muốn thay đổi các món uống như cà phê, trà đào, trà sữa, sinh tố trái cây như mọi khi thì có thể vào chuỗi Soya Garden để đổi vị nhé.
Nhìn hình mình chụp là biết không gian quán thế nào liền hà. Ah, đây chỉ là một phòng trong quán nhé, quán có 4 phòng lận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 CHỨC NĂNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI

 8 CHỨC NĂNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI #30Dayschallengeposts #Day11 --------- Trước khi đọc về nội dung chính của bài viết này, tôi khuyên người đọc nên tìm hiểu thêm về các định nghĩa về các gạch đầu dòng bên dưới, để có cái nhìn tổng thể trước, bài viết này được viết trong phạm vi chức năng cụ thể để đơn giản phần kiến thức được trình bày nên hãy tìm đọc thêm nhé: - Kênh phân phối là gì?  - Hệ thống kênh phân phối là gì?  - Các nhóm chính trong một hệ thống kênh phân phối? Về sơ bộ định nghĩa của ba điều trên thì có thể khái quát nhanh - gọn :  - Kênh phân phối là đường dẫn mà Doanh nghiệp dùng để đưa hàng hoá/dịch vụ tới tận người tiêu dùng cuối cùng.  - Có rất nhiều đường dẫn khác nhau mà Doanh nghiệp có thể tìm thấy, kết hợp lại, thì là một hệ thống kênh phân phối. Các đường dẫn này chia thành 2 nhóm chính, trực tiếp và gián tiếp.  - Đối với các đường dẫn (kênh) dù trực tiếp hay dán tiếp thì đều có các yếu tố tham gia và chia thành 3 nhóm chính:  + Nhóm sản xu

FRANCHISE - CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Định nghĩa Franchise (nhượng quyền thương mại):  Franchise được hiểu đơn giản đó là một hoạt động có tính minh bạch (license) về thương mại gồm 2 đối tượng tham gia:  - Bên nhượng quyền (franchisor): có thể là cá nhân/tổ chức đang sở hữu một thương hiệu/công ty kinh doanh trên thị trường. - Bên nhận nhượng quyền (franchisee): là cá nhân (một số trường hợp có thể nhóm) muốn mở một kinh doanh thương mại với tên công ty của người nhường quyền.  Mối quan hệ của 2 đối tượng được thể hiện trong hợp đồng/biên bản thoả thuận nhượng quyền, mà ở đó bên nhận nhượng quyền sẽ phải trả phí (phí đầu tư ban đầu, phí cấp phép hằng năm..) để được quyền truy cập/sử dụng các yếu tố do bên nhượng quyền cung cấp:  - Kiến thức sản phẩm,  - Quy trình vận hành - Nhãn hiệu.  - Đào tạo - Danh tiếng - Hỗ trợ ban đầu.  - Sản phẩm/dịch vụ  Franchise là một phương pháp đang dần lớn mạnh tại Vietnam, phương pháp kinh doanh này rất phù hợp cho những ai muốn bắt đầù kinh doanh, nhất là

ĐI TÌM KHÁCH HÀNG

Những ngày đầu tháng 02/2020 là những ngày đáng nhớ với cá nhân mình, không phải là một sự kiện gì quá hấp dẫn, hay một dấu mốc vàng son hay đại loại điều gì lớn lao. Đơn giản chỉ là mình đã nghỉ việc ở công ty cũ, và bắt đầu một công việc hoàn toàn mới, một lĩnh vực mới mà kinh nghiệm 05 năm đi làm trước đó, hầu như không liên quan và hỗ trợ được gì nhiều cho công việc mới này. Bài viết này mình muốn chia sẽ về cách mình đã tìm kiếm khách hàng như thế nào với con số 0 ở điểm xuất phát. Bắt đầu như một tay ngang bước vào nghề, điều khó khăn nhất mà có lẻ lâu lắm rồi mình mới phải vắt não suy nghĩ đó là: LÀM SAO TÌM ĐƯỢC KHÁCH HÀNG ?? Ở công ty cũ, khách hàng như đã có sẵn, mình cũng đã có mối quan hệ, việc tìm kiếm thêm khách hàng không quá khó khăn. Và đó cũng là trở ngại cho mình khi bắt đầu công việc mới này. Có lẻ cũng thật may mắn cho mình khi sếp mới trực tiếp cuả mình là người rất open, cũng luôn theo sát mình trong quá trình bắt đầu công việc. Mỗi ngày ông ấy đều hỏi: Hôm n